Header Ads

ad

Khi máy lọc nước ro không tự ngắt

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước rO cho gia đình, đương nhiên sẽ có những khi máy lọc nước có những sự cố thường gặp. Và máy lọc nước không tự ngắt sẽ là một trong những thắc mắc mà kỹ thuật viên của Smart Việt thường hay nhận được. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!

Khi máy lọc nước RO không tự ngắt, bạn cần kiểm tra những phụ kiện sau:


1. Van cao áp: đảm nhận chức năng kiểm soát nước đầu ra, ngắt máy bơm khi nước đủ, khi máy RO chạy liên tục, rất có thể van áp cao bị hỏng, cùng với đó là nước bị rò rỉ hoặc chạy chậm, chạy yếu.


2. Hỏng van 1 chiều của máy lọc nước: sẽ dẫn đến hiện tượng nước luôn chảy ra từ đường nước thải máy sẽ không giữ được áp khí đó làm cho máy hoạt động liên tục. Cách duy nhất để khắc phục là bạn cần thay mới van một chiều.

3. Màng lọc RO bị tắc, Nguyên nhân này cũng khá phổ biến, có thể do tần suất sử dụng máy bơm lớn không thay màng mới theo đúng thời gian được khuyến cáo. Bên cạnh đó là chất lượng nước đầu vào kém, cũng đều khiến cho màng lọc RO bị tắc 

Cách khắc phục: Có thể làm sạch màng lọc RO bằng phương pháp tẩy rửa, với phương pháp này thì ít tốn chi phí nhưng đổi lại chất lượng của màng lọc RO cũng không còn được như lúc đầu và dễ hỏng hóc hơn.


4. Do áp lực bơm yếu: Áp lực máy bơm yếu dẫn đến việc không ép được nước qua màng lọc RO, hoặc ép được rất ít khiến cho máy lọc nước RO hoạt động lâu, thậm chí là không ngắt máy, nếu như gặp trường hợp này bạn có thể tháo cút đầu đẩy của bơm ra để kiểm tra áp lực nước xem bơm có mạnh hay không.

Trường hợp này là do nguồn đầu ra của adaptor xem có đủ điện áp 12 V không nếu không đủ sửa adaptor hoặc thay thế cái mới. Kiểm tra áp lực đầu bơm xem đủ áp lực không, để thay mới hoặc sửa chữa bơm.

Liên hệ với Smart việt để lựa chọn cho gia đình dòng máy lọc nước phù hợp, cùng với đó là các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng chu đáo!

Không có nhận xét nào